Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Đừng đổ lỗi...khi bạn chưa thật sự nỗ lực!

Các bạn thân mến!

Bài này mình sẽ cùng nhau bàn về sự cố gắng của mỗi người nhé.

Trước hết, mình muốn hỏi các bạn rằng: "Đã bao giờ bạn cảm thấy dường như "bất lực" trước cuộc sống này chưa?", "Áp lực cuộc sống sao cứ bủa lấy tôi, vây quanh tôi và không hề chừa cho tôi một lối thoát?"_Ai đó nói. Hẳn là ít nhất một lần trong đời, bạn đã từng lâm vào tình trạng trên đúng không! Nhưng bạn của tôi ơi, sao phải xoắn lên khi bạn "bất lực" trước cuộc sống? Chẳng phải từ bài đầu tiên đến giờ vẫn có "Đắc Lực" đây sao!^^ "Cho dù không làm bạn cười thì mình sẽ đến để được khóc cùng team..im...immm"

Đến để "khóc" cùng team
Đắc Lực_Đến để được "khóc" cùng team
*Thả thính trá hình đấy -_-*
Ahihi, mình đùa đấy chứ mình không dễ "mít ướt" vậy đâu^^. Lại ngẫm về cuộc sống...

Mỗi ngày thức giấc, "thi thoảng" mình lại nghe ti vi, báo đài đưa tin về những vụ việc thương tâm mà bất hạnh thay, nguyên do của những sự việc như vậy lại xuất phát từ cái gọi là "cuộc sống", thậm chí từ nơi mà các bạn ấy sinh ra! Phải chăng cuộc sống đối với một số bộ phận người trẻ đang dần mất đi ý nghĩa hay họ không thể tìm thấy mục đích sống và vì vậy không còn cách nào khác là phải... Ôi! Thật là đau lòng quá đi mà! Nghĩ cho cùng, mình tin chắc rằng việc gì rồi cũng có cách giải quyết, đâu nhất thiết phải tìm gặp Yết Kiêu (Google để biết thêm). Mình đưa ra quan điểm này có một số người lại bảo "Mình đâu thể hiểu được hoàn cảnh của người trong cuộc, làm sao có thể thấu hiểu cảm giác của họ cơ chứ?" Ừ thì cũng đúng nhưng trúng thì chưa trúng, là mình không hiểu hay chính nhân vật chính không hiểu chính bản thân họ và chịu lắng nghe những người xung quanh! Họ bảo thủ, ương bướng và cứ cho rằng mình là người hiểu hết mọi chuyện nên nghĩ rằng ai rơi vào trường hợp này rồi cũng sẽ hành xử tương tự. Mình cho rằng đó là một suy nghĩ "nông cạn".

Mọi việc đều có cách giải quyết
Suy cho cùng...Mọi việc đều có cách giải quyết
Thôi...quay lại với cái xã hội phức tạp ngoài kia nào^^ 

Theo nhân sinh quan của mình, thế giới này có hai loại người! Bạn có bao giờ để ý rằng, trong khi người này đang ăn không ngồi rồi - há miệng chờ sung thì ở đâu đó phía trước con đường kia...cô lao công cày đêm - đập tan giá sương lạnh băng. Hay cụ thể hơn, trong một team làm bài tập nhóm, hẳn sẽ có người lười - người nhác, à lộn...người nhác - người siêng, và rồi kết quả đôi khi lại chẳng bao giờ công bằng đúng như Bill Gates nói: "Cuộc đời vốn dĩ không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó"! 

Nhưng...khi bước ra xã hội, mọi thứ sẽ sòng phẳng hơn rất nhiều, sẽ không ai cho bạn "ké" mãi đâu nếu thực sự bạn chẳng đem lại lợi ích gì cho họ. Cũng không ai thèm quan tâm đến bạn đâu, người lạ ơi! Họ thậm chí chẳng màng đến suy nghĩ của bạn, hành vi của bạn hay hoàn cảnh của bạn, thứ duy nhất người ta quan tâm là bạn làm được gì cho họ, liệu họ có thể "lợi dụng" bạn vào việc gì đó không thôi. Đấy, cuộc sống đôi khi nó còn phũ hơn cả đậu hũ ngâm đu đủ để trong tủ mà không có chủ và rồi là mình "lãnh đủ" @@

Cuộc sống...
Cuộc đời vô định, cuộc sống bế tắc
À mà khoan kết vội,...

Quan điểm của mình cho chủ đề này vẫn là "Khi bạn chưa cố gắng hết sức, bạn không có quyền đổ lỗi cho hoàn cảnh"_Đắc Lực said^^ 

Sau rất nhiều lần gục ngã, sau hàng tá chông gai, dù là gái hay trai, xin đừng ngừng cố gắng! Cá nhân mình chứng kiến rất nhiều bạn đã vội vàng từ bỏ ước mơ, từ bỏ mục tiêu phấn đấu của mình chỉ vì một vài va vấp ban đầu, thật uổng phí thời gian và công sức mà họ đã dành để đi đến ngày hôm nay trên "bản đồ kế hoạch" của họ. Sẽ chẳng có thứ gì gọi là "mì ăn liền" cả đâu các bạn ạ, ngoại trừ Hảo Hảo hay Omachi gì gì đó thôi, còn nếu muốn thành công, không còn cách nào khác là bạn phải tự mình phấn đấu, tự mình rèn luyện để tốt hơn lên mỗi ngày bởi là bạn, vâng, không phải ai khác mà chính là bạn - người sẽ chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của bạn ngày hôm nay. Vậy nên hãy sống sao để sau này nhìn lại không phải thốt lên hai chứ "Giá như..." các bạn nhé.

Chúc các bạn luôn có cái nhìn lạc quan về cuộc sống và luôn giữ được ngọn lửa đam mê trên chuyến hành trình mang tên "cuộc sống" của mình.

Nếu có bất cứ điều gì muốn chia sẻ, các bạn cứ thoải mái comment ở dưới bài viết này nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét