Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Học tiếng Anh - câu chuyện muôn thuở! [_P3_]

Ở phần trước mình đã nói với các bạn công thức để học tốt tiếng Anh và hy vọng bạn vẫn còn đang sử dụng nó theo tỷ lệ như vậy. Nhưng nhiêu đó thôi cũng chưa thể giúp bạn làm chủ tiếng Anh được đâu bởi đó là bạn chỉ mới học tiếng Anh nhưng bạn chưa "hành" nó. Có nhiều bạn hỏi rằng: "Tôi không cần hành tiếng Anh thì có sao không?", ok thôi...bạn không hành nó thì nó sẽ "hành" bạn vậy^^. Có thể bây giờ thì chưa nhưng mai đây thôi, một khi bạn muốn làm việc trong môi trường quốc tế hay khi bạn bước ra ngoài kia và tiếp xúc với người khác, có thể với đồng nghiệp hay đối tác chẳng hạn, họ chém tiếng Anh còn bạn sẽ...ăn "hành". 

Mình nói vui vậy thôi chứ thực ra chắc bạn cũng biết tầm quan trọng của việc thực hành rồi đúng không ạ? Nếu một ngày bạn không sử dụng tiếng Anh, không "hồi sinh" những kiến thức vô tri vô giác trên sách vở thì lượng kiến thức bạn học được từ trước đến giờ sẽ bị tụt giảm khá nhiều đấy. Cái này mình đã từng trải qua và đến giờ vẫn hối hận vô cùng cực. Không phải ngẫu nhiên mà Hồ Chủ Tịch đã nói: "Học phải đi đôi với hành". Đặc biệt đối với việc học ngoại ngữ thì phải hành thường xuyên và liên tục. Đọc đến đây chắc nhiều bạn sẽ nói "Tôi chỉ tự học và học một mình thì hành bằng niềm tin à?" hay "Tôi không có môi trường để thực hành tiếng Anh, xung quanh tôi không ai làm như tôi cả",... 


Thực hành tiếng Anh
Thực hành tiếng Anh
Bạn nói đúng đấy nhưng mình cũng xin thưa với bạn rằng: "Đâu phải chỉ có thể thực hành tiếng Anh với những người xung quanh!". Cá nhân mình rất thích câu nói "Muốn làm thì tìm giải pháp, không muốn làm thì tìm lý do". Bạn có thể "độc thoại nội tâm", tự mình tưởng tượng ra những tình huống cụ thể để áp dụng những gì đã học được vào chủ đề đó hoặc bạn cũng có thể tự sáng tác ra một đoạn hội thoại, một đoạn văn bằng tiếng Anh liên quan đến những thứ đã được học và đọc đi đọc lại nó nhiều lần để quen với khẩu hình miệng, ngữ điệu và cách phát âm, nhấn nhá sao cho hay, cho ấn tượng. Hoặc nếu bạn nào sợ ai đó nhìn vào và nghĩ mình "có vấn đề" thì có thể cầm điện thoại lên, quay một số nào đó bất kì và nghe cô tổng đài nói rồi "bắt chước" hay cũng có thể giả bộ đang gọi cho ai đó và "bắn" tiếng Anh thôi^^. Lúc này mọi người sẽ "mắt chữ O, miệng chữ A" nhìn bạn mà "thán phục"...

Độc thoại nội tâm
"Độc thoại nội tâm"
Mình tin rằng, nếu bạn "bất chấp tất cả" và kiên trì theo đuổi mục tiêu cày nát tiếng Anh đến cùng với khao khát mãnh liệt là một ngày nào đó sẽ chinh phục được thứ ngôn ngữ gọi là "ENGLISH" này thì nhất định bạn sẽ thành công, vấn đề chỉ là thời gia mà thôi.

Qua bài này mình chỉ muốn nhấn mạnh với bạn tầm quan trọng của việc thực hành tiếng Anh, hãy nhớ học LUÔN LUÔN đi đôi với hành bạn nhé. Chúc các bạn thành công!!!

Mình rất hoan nghênh những góp ý, những chia sẻ từ các bạn đề mình ngày càng hoàn thiện hơn. Vì vậy đừng ngại để lại những comment "xây dựng" dưới bài này các bạn nhé.

1 nhận xét: