Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

"Người lạ ơi!" - Đừng "remix" cuộc đời của bạn nữa, sẽ chẳng bao giờ chạm đỉnh "zing" đâu!

Trong cuộc sống, có nhiều lúc bạn sẽ phải đối mặt với hằng hà sa số những khó khăn, thử thách và đôi khi những nhiều này khiến bạn cảm thấy "chênh vênh" giữa dòng đời. Bạn bắt đầu im lặng và tìm kiếm những câu chuyện, những cảnh ngộ tương đồng với hoàn cảnh của bạn nhằm mục đích tự an ủi bản thân. Bạn cảm thấy ghen tị và ức chế khi không bằng được người này người kia, thua họ chuyện này chuyện kia,...Và bạn bắt đầu thay đổi!

Bạn dần thay đổi!
Bạn tìm kiếm sự đổi thay ở chính bản thân mình, bạn bắt mình phải hơn người này, bằng người kia chỉ để thỏa mãn cái tôi của bạn, chỉ để bố mẹ bạn không so sánh bạn với "con nhà người ta". Nhiều lúc, bạn thay đổi không phải vì muốn bản thân mình tốt lên mà để "hòa nhập" với môi trường xung quanh. Bạn sợ nếu mình không xăm mình, không hút thuốc, không cạo đầu thì sẽ không được "gia nhập" băng đảng kia. Bạn sợ nếu mình không chửi thề, không trốn học sẽ không được làm thành viên của nhóm bạn thân và bạn sợ, bạn sợ mỗi khi phải đối diện với sự thật. 

Vậy...tại sao bạn lại muốn đi theo những người đó, làm những việc giống họ? Đơn giản là vì bạn có cảm giác an toàn mỗi khi mình giống ai đó! Bạn không muốn bị coi là kẻ "kì dị" trong quán game, bạn càng không muốn mình bị tẩy chay chỉ vì đầu mình đầy tóc, tay mình "nhiều lông!". Tất cả, tất cả những nỗi sợ hãi đó lâu dần đã biến bạn thành con người ngày hôm nay. Bạn liên tục "remix" bản thân mình với hy vọng được ai đó tôn trọng hay làm vừa lòng người khác mà bạn không hề biết rằng con người thật sự của bạn đang "chết dần chết mòn" chỉ bởi vẻ bề ngoài giả tạo của bạn. Nó không thể chịu đựng mỗi khi bạn rít thuốc hay khi bạn trổ mình. Nó thật sự đang yếu đi từ chính bên trong bạn - nơi mà bạn đã bị những hình xăm che mất, mùi khói thuốc vương đi. 

Bạn sợ cái cảm giác này!
Bạn biết không, bạn đã thật hạnh phúc hơn trăm ngàn người khác khi được sống trên cõi đời này rồi đấy! Bố mẹ bạn cho bạn sự sống này, bạn phải hoàn thành sứ mệnh đó. Ừ thì mình không có quyền phán xét cuộc đời bạn nhưng mình hy vọng bạn hiểu được phần nào "trọng trách" của mình khi tồn tại trên cõi đời này. Sẽ thật hạnh phúc biết bao khi bạn đem lại sự an tâm cho gia đình bạn, mang lại giá trị cho cộng đồng bạn, cống hiến hết mình cho xã hội bạn và lan tỏa giá trị đến thế giới tốt đẹp này. 

Khi bạn thấm nhuần được "chân lý" này, bạn sẽ chẳng cần phải thay đổi đâu, hãy cứ là chính mình và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, lúc đó có thể bạn đã tạo nên một hiệu ứng tích cực để mọi người xung quanh thay đổi giống như bạn và chẳng phải bạn lại có thêm nhiều người bạn mới sao, nhiều niềm vui đáng tự hào!

Be yourself - Hãy là chính mình
Giữa muôn vàn biến cố trong cuộc đời, sẽ thật khó để giữ mình như là một cá thể mà mình muốn hướng đến nhưng mình luôn tin rằng với ý chí và lòng quyết tâm, nhất định bạn sẽ làm được, chỉ là sớm hay muộn mà thôi!

Đi nhiều, trải nghiệm nhiều rồi đến một lúc nào đó trong cuộc đời này, bạn sẽ nhận ra rằng: "Hành trình gian nan nhất là đi tìm lại chính con người thật của bạn!". Mình tin là như vậy. 

Tuy nhiên:

"Dẫu biết cuộc sống chẳng dễ dàng
 Lắm lúc ta phải ngồi buồn than, 
 "Cốt lõi" lẽ nào ta đánh mất
Sau này tìm lại, hóa cười vang."

Bài viết này chỉ là quan điểm cá nhân của mình, nếu có chỗ nào không phải mong các bạn góp ý và nhận xét để giúp mình ngày càng hoàn thiện hơn. Mình xin chân thành cảm ơn mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét