Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho đến khi...bạn tin mình có thể!

Đã là con người thì ai cũng có lúc mắc sai lầm! Đôi khi, những sai sót nhỏ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn nhưng có lúc, một sai phạm dù nhỏ đến mấy cũng có thể khiến bạn phải trả giá rất đắt, thậm chí bằng sinh mạng con người! 

Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn phải giày vò bản thân hay đày đọa thân xác này bằng việc sống cả đời trong u tối bởi "cái gì cũng có cái giá của nó" và cuộc sống cũng vậy. 

Bạn đã chấp nhận sống đến ngày hôm nay thì bạn phải chấp nhận trò chơi số phận. Chưa hết đâu, sẽ còn nhiều lắm, nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng những khó khăn, vất vả phía trước. Chúng chồng chất lên nhau, ồ ạt xông vào cuộc đời bạn mà không nói lấy một lời xin phép. Chúng thách thức bạn, quật ngã bạn nếu bạn e dè và tỏ ra sợ hãi trước những "bài toán" mà chúng đặt ra. 

Dường như, tất cả chỉ mới...BẮT ĐẦU!

Tất cả chỉ mới bắt đầu!
Sẽ chẳng thể nói trước được điều gì bởi bản chất của cuộc sống này là một cuộc chơi không hề công bằng! Mỗi người sinh ra với mỗi hoàn cảnh khác nhau, bệ phóng khác nhau và môi trường cũng không giống nhau. Tất cả họ đang cùng chạy đua với thời gian trên con đường mang tên cuộc sống. Sẽ có những thành tựu được viết nên nhưng chắc chắn cũng không ít những đổ vỡ được tạo ra mặc dù chẳng ai muốn vậy. 

Mỗi ngày bạn phải sống, phải tiến lên và hãy ở đâu đó trên đường đua cuộc đời này, tuyệt đối đừng bao giờ bỏ cuộc. Con đường dẫn đến ước mơ của bạn còn dài lắm và cũng nhiều chông gai. Nhưng một khi bạn tin tưởng vào bản thân mình thì chắc chắn rằng không gì có thể quật ngã được bạn. Mình cam đoan là như vậy!

Người trẻ à! Hãy thôi ngờ vực bản thân mình đi, hãy cho nó thêm động lực và sự tự tin để cùng sải bước với nhiều mong ước và những giấc mơ trong cuộc đời bạn - người luôn cho mình là kẻ "bất tài - vô dụng"!

Đừng nghi ngờ chính bạn nữa - Bạn giỏi hơn mình tưởng đấy!
Dẫu biết rằng sự thật đôi khi sẽ rất khó chấp nhận nhưng bạn có thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận khi không thể thay đổi chúng.Cứ thử cho bản thân mình một cơ hội xem, bạn sẽ thực sự bất ngờ về khả năng của nó đấy. Và biết đâu bạn sẽ nhận ra rằng chính suy nghĩ lâu nay của mình mới chính là kẻ cần phải "trừng trị" và phải được "chỉnh đốn" càng sớm càng tốt nếu không muốn nhận lấy thêm nhiều thất bại trong tương lai!

Ai cũng vậy, mỗi cá thể trên thế gian này đều không hoàn hảo nhưng điều đáng hổ thẹn nhất không phải vì khiếm khuyết đó mà là bạn không dám chấp nhận nó. Sẽ tuyệt vời biết bao khi bạn biết cách chung sống với bản thân mình, chấp nhận con người thật của mình và luôn tạo mọi cơ hội để nó tiến lên. "Mắc lỗi là con người, sửa lỗi là thánh nhân", chỉ cần bạn thấm nhuần được tư tưởng này thì mình tin chắc rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn với bạn rất nhiều bởi giờ đây bạn đâu cần phải gây áp lực cho bản thân, ép buộc nó phải thế này thế kia vì bạn ý thức được rằng bản thân mình chỉ tốt hơn lên khi nó được phát triển một cách toàn vẹn và tự nhiên.

Nhưng...

Hãy tin tưởng chứ đừng ảo tưởng bạn nhé! Có lẽ bạn cũng biết rằng khi chúng ta đặt trọn niềm tim vào khả năng thật sự của chính mình thì bạn sẽ thể hiện nó một cách đầy tự tin và cũng rất khiêm tốn, từ đó bạn sẽ học được nhiều bài học bổ ích từ những góp ý của mọi người xung quanh. Trái ngược hoàn toàn là khi bạn ảo tưởng về sức mạnh của bản thân mình, bạn cho rằng trên đời này tự cổ chí kim, từ cõi niết bàn đến cõi âm vô mọi thứ đều nằm trong tầm tay bạn thì có lẽ bạn sẽ phải hối hận về điều này bởi cuộc đời sẽ dạy bạn những bài học xương máu mà có thể bạn phải trả giá bằng cả tín mạng của mình! Dè chừng vẫn hơn chứ ạ?

Không ngừng học hỏi

Cuộc sống đối với mình là vậy. Nó cứ tiếp diễn, vẫn quay đều và không chờ một ai. Có nên chăng chúng ta thử một lần vấp ngã giữa dòng đời hối hả để rồi bạn sẽ thấy "không ai "thấy"" bạn đâu! Người lạ vẫn đi, cuộc sống vẫn ở đó...liệu bạn có cam chịu ngồi đó "đợi thời cơ". 

Này...

Hãy đứng dậy và bước đi bởi sẽ chẳng ai thương hại bạn đâu, họa chăng chỉ có gia đình. Hãy bĩu môi cười vào cuộc sống nếu bạn muốn, hãy "giẫm đạp" lên nó nếu bạn uất ức, hãy "tránh xa" nó nếu bạn cần ai đó kề bên,...Nhưng sau tất cả, hãy cho cả thế giới thấy bạn làm được và bạn đã không bỏ cuộc cho đến ngày hôm nay.

Hãy cho thế giới thấy...bạn là ai

Cuộc sống đối với mình chưa bào giờ thỏa mãn cả! Nhưng mình hy vọng các bạn cũng vậy, đừng chấp nhận đầu hàng vô điều kiện trước gian nan bởi bạn sẽ không biết được mình mạnh mẽ đến đâu nếu gục ngã giữa dòng đời xô bồ đó. 

Hãy tiến lên vì mỗi ngày là một cơ hội để bạn làm lại! Ước mơ sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực cho đến khi bạn hành động. 

Quan trọng nhất: "HÃY LUÔN TIN RẰNG MÌNH CÓ THỂ CÁC BẠN NHÉ!". Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục giấc mơ của mình.

Mình rất hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp của các bạn vì vậy đừng ngại để lại comment dưới bài này để góp ý hay muốn chia sẻ thứ gì đó hay ho các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét