Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Học tiếng Anh - câu chuyện muôn thuở! [_P2_]

Đọc xong phần trước hẳn có nhiều bạn đã xắn tay áo lên, hai chân rộng hơn vai đứng thế trung bình tấn và hạ một đòn...QUYẾT TÂM chí mạng trong việc chinh phục tiếng Anh để rồi làm điều đó trong "giấc mơ" (lên giường đi ngủ)^^ , hoặc một số bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền để tậu về một số sách và ngắm nó trong một số ngày để rồi tự hỏi "Tôi là ai?", "Đây là đâu?", "Tại sao tôi lại mua những cuốn sách này" và khi đã tỉnh táo hơn thì nhìn vào đống sách mà quát "Chúng mày là cái chi? Tao không biết, chúng mày đi ra đi". Ôi! Thánh này chém kinh quá!...

Tài liệu ngập mặt
Tài liệu sấp mặt
Nhưng...kì thực mình thấy nhiều bạn dường như đang không biết bắt đầu từ đâu, học như thế nào và nên theo phương pháp nào bởi hiện nay có ti tỉ thứ được gắn mác "phương pháp học tiếng Anh cấp tốc", "IELTS từ 0 lên 6.5 trong 3 tháng" rồi nào là "giao tiếp thành thạo như người bản ngữ trong 30 ngày", "24h nắm hết toàn bộ ngữ pháp tiếng Anh" và còn rất nhiều phương pháp hay-độc-lạ khác. 
Bạn có thể tự tìm trên internet nếu thấy hứng thú! 

Theo mình nghĩ, không có phương pháp nào là sai hay đúng cả, chỉ có đúng hay sai thôi...à nhầm chỉ có PHÙ HỢP với bạn hay không mà thôi. Nếu bạn nói rằng các bạn đã có tài liệu đa dạng, có phương pháp cụ thể nhưng tại sao đến giờ tôi vẫn chưa "giỏi" tiếng Anh??? Đơn giản mình nghĩ các bạn thiếu đi SỰ KỈ LUẬT đối với chính bản thân các bạn. Sự kỉ luật ở đây thể hiện qua việc hình thành thói quen học tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có dám chắc rằng ngày nào bạn cũng "đụng" đến tiếng Anh không, dù mưa - nắng, buồn - vui, yêu - ghét,... bạn vẫn học tiếng Anh đều như vắt chanh mỗi ngày?

Sự kỷ luật rất quan trọng
Sự kỷ luật rất quan trọng
Mình nghĩ nếu vậy thì chắc bạn đã không ngồi đây và đọc đến dòng này! Hãy bỏ đống tài liệu mười mấy GB trên Drive của bạn ra đi, chọn lấy 1-2 cuốn phù hợp nhất với trình độ của bạn bây giờ để thực sự theo học một cách nghiêm túc và hãy cam kết với bản thân rằng mỗi ngày tôi phải "dẹp hết mọi chuyện", phải "thật bận rộn" để dành ra "đến 30 phút" chỉ để học tiếng Anh! 

Vâng! Chính xác là những gì bạn thấy, chỉ nửa tiếng mỗi ngày thôi nhưng không phải ai cũng làm được và tôi biết bạn là trường hợp ngoại lệ. 

1-2 cuốn là đủ!
1-2 cuốn là đủ!
Kết...
Bạn chỉ cần nhớ công thức này:  
1-2 tài liệu phù hợp +  ½ giờ mỗi ngày = "giỏi" tiếng Anh!

Trong giai đoạn mới bắt đầu, bạn chỉ cần cố gắng duy trì như vậy để tạo hứng thú và đam mê với tiếng Anh rồi sau đó nâng dần thời gian, độ khó của tài liệu lên theo sự tiến bộ của bạn, như vậy là ok lắm rồi. 

Hy vọng những chia sẻ của mình phần nào giúp bạn có cái nhìn hiệu quả hơn trong việc học tiếng Anh. Chúc các bạn thành công, mình đợi tin mừng của các bạn^^

Ở phần sau, mình sẽ tiết lộ với các bạn thêm một "tip" nữa để trình tiếng Anh lên như diều gặp gió nhé. Các bạn nhớ đón đọc nha.

Có gì góp ý hay muốn chia sẻ các bạn cứ comment dưới bài này nhé!


1 nhận xét: