Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Học tiếng Anh - câu chuyện muôn thuở! [_P4_]

Mình tin chắc rằng các bạn đã biết được giá trị của việc học tiếng Anh là như thế nào rồi đúng không ạ? Bởi vậy mình xin phép không bàn đến nó ở đây nữa! Ở phần cuối của series này mình muốn gợi ý cho các bạn một số cách để luyện tập thêm tiếng Anh và nếu kiến thức + kĩ năng của bạn tốt, bạn hoàn toàn có thể kiếm chút "hời" từ những công việc mà tiếng Anh đem lại.

1. Dịch thuật

- Hiện nay, tiếng Anh đang trở nên quá phổ biến trên hành tinh này nên hầu như tất cả mọi thứ như sách vở, báo chí, truyện tranh,...đều có phiên bản tiếng Anh. Nhưng một số người vì không có thời gian hay không đủ khả năng để "nuốt" được những tài liệu này một cách trọn vẹn nhất nên việc họ phải bỏ tiền ra thuê người dịch là khá phổ biến. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để vừa rèn tiếng Anh, vừa kiếm thêm đôi chút trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn có thể vào các group dịch thuật trên Facebook hoặc tham gia vào cộng đồng Freelancers Việt Nam để hóng tin tức từ những trang này. Đây quả là một công việc rất phù hợp với những người học tiếng Anh, đặc biệt là những ai có nhiều thời gian rảnh.




2. Dạy tiếng Anh


- Cũng chính vì sự phổ biến của tiếng Anh nên nó đang dần được phổ cập cho toàn thể học sinh, sinh viên. Do đó nhu cầu học ngoại ngữ cũng tăng lên rất nhiều so với trước. Bạn có thể dạy kèm cho những người có nhu cầu và kiếm thêm thu nhập từ công việc này. Ngoài việc được luyện tiếng Anh, bạn còn được trau dồi thêm các kĩ năng mềm khác như kĩ năng xử lí tình huống, kĩ năng truyền đạt, kĩ năng quản lí thời gian,... Đặc biệt là bạn có thể đăng kí làm trợ giảng/giáo viên cho các trung tâm offline hoặc online. Mình thấy Topica Native rất thường xuyên tuyển các vị trí này. Việc này sẽ rất thuận lợi cho bạn vì lịch dạy có thể do bạn linh động tùy vào thời gian rảnh của mình.


3. Tham gia làm cộng tác viên (CTV) cho các tổ chức nước ngoài

- Thỉnh thoảng, bạn mình hay tham gia làm CTV cho các buổi hội thảo du học hay một số sự kiện lớn của các trung tâm tư vấn du học. Đây sẽ là cơ hội để bạn được làm việc trực tiếp với đại diện các trường ở nước ngoài tham gia vào các hội chợ tuyển sinh này. Lại là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao kĩ năng tiếng Anh và lại có thêm một khoản trợ cấp kha khá phải không các bạn^^


4. Dẫn tour du lịch

- Việt Nam đang ngày càng tiến gần hơn đến với hội nhập khu vực và thế giới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi du khách nước ngoài đổ về Việt Nam ngày càng đông, do vậy du lịch đất Việt được cho là có tiềm năng phát triển rất lớn. Nhưng những chuyến du ngoạn của "Tây" có lẽ sẽ không được "suôn sẻ" nếu thiếu đi một hướng dẫn viên bản xứ! Nếu nhanh ý, bạn có thể kiếm cho mình một "chân" với vai trò này. Vừa được chém tiếng Anh với Tây, vừa được "bo" thêm vài $ tiêu vặt thật hấp dẫn phải không ạ? Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để bạn quảng bá hình ảnh Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế vậy nên hãy tận dụng thời cơ này các bạn nhé!


Trên đây là một số gợi ý cho bạn, nếu có công việc nào hấp dẫn bạn hãy chia sẻ với mọi người ở phần comment nhé!

Hy vọng nó hữu ích và mong các bạn ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét