Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cuộc sống ngoài kia "khắc nghiệt" hơn bạn tưởng!

Các bạn thân mến,

Nếu bạn đang là học sinh...có bao giờ bạn nghĩ về chuyện mình sẽ học đại học như thế nào chưa? Mình sẽ học gì? Học ở đâu? Ngành gì?,...có bao giờ bạn tự hỏi mình những câu đấy?

Nếu bạn đang là sinh viên...có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện sau này ra trường mình sẽ làm gì chưa? Làm ở đâu? Cho công ty nào? Mình cần những gì để đáp ứng các tiêu chí của nhà tuyển dụng? Liệu khi đi làm rồi nó có giống với những gì mình học được ở đại học không?,...có bao giờ bạn thắc mắc như vậy?

Nếu bạn đang là người đi làm...có bao giờ bạn nghĩ đến lúc mình nghỉ hưu cuộc sống sẽ như thế nào? Liệu nó có ổn định và diễn ra theo những gì bạn đã dự tính? Cuộc sống lúc này có cần phải cố gắng như khi ta còn trai trẻ? Cuốc sống lúc này yên vui hay náo nhiệt? chậm rãi hay vội vã?,...có bao giờ bạn nghĩ về những điều này?

Dù bạn là ai, là trai hay gái, cuộc sống thoải mái hay khó khăn, cơm ăn ngày 2 hay 3 bữa thì có một sự thật là cuộc sống ngoài kia nó vẫy "quay" và thực sự nó rất khắc nghiệt! Ít nhất là khắc nghiệt hơn những gì bạn tưởng.

Khi bạn lớn lên, trải qua những thời khắc chuyển giao của cuộc đời bạn, nếu không có sự tìm hiểu, thiếu sự chuẩn bị kĩ càng thì rất có thể bạn sẽ sốc khi bước ra ngoài kia và đối mặt với những thứ gọi là "bão bùng" của cuộc đời. Dẫu biết đây là điều không thể tránh khỏi nhưng sao nó lại xảy ra nhanh đến thế? quyết liệt đến thế? "Nó dường như cuốn lấy tôi, nghiền nát tôi và quăng tôi vào những vòng vây của cuộc đời"_tôi bồi hồi nhớ lại.

Cuộc sống khắc nghiệt
Cuộc sống "dày xéo" tôi!
Giờ đây, cuộc sống không còn là những chuỗi ngày màu hồng như các bạn hay xem trên những bộ phim lãng mạn. Tỉnh lại đi! Hầu như ai trong chúng ta cũng mong muốn được tận hưởng những giây phút êm đềm, sống cuộc đời thật hạnh phúc nhưng...sinh viên có những nỗi khổ riêng của họ, người đi làm có những câu chuyện khó nói và bạn cũng không ngoại lệ. Cuộc sống luôn "dội" lên ta những thách thức, bắt ta phải hành động, phải chiến đấu để vươn tới những điều ta hằng mong ước. Hãy quên đi những buổi rong chơi, những giờ cày game, những lúc nói chuyện hằng giờ đồng hồ với Trịnh Thăng Bình (người ấy)^^ bởi nếu bạn không cố gắng, không nỗ lực thì bạn sẽ phải hứng chịu hậu quả mà chính bạn là người đã "gieo" nó. 

Cuộc sống không như vậy đâu! Hãy quên đi^_^
Bản chất của cuộc sống là vậy, bạn không còn cách nào khác là chấp nhận rồi tìm cách đối phó với nó. Nhưng đôi khi bạn phải cảm ơn những khó khăn mà "Thượng Đế" đã tạo ra cho mình bởi đây như là cách để bạn phát triển hơn mỗi ngày. Không có khó khăn, cuộc sống sẽ trì trệ và rất ảm đạm. Lâu dần, nó khiến bạn lầm tưởng cuộc sống vốn dĩ là vậy và đây là một điểu hết sức tai hại. Bạn hãy nhớ rằng "Biển lặng không làm nên những thủy thủ tài giỏi" - Tục ngữ châu Phi.

Tóm lại, cái gì cũng có tính hai mặt, bạn hãy học cách cân bằng chúng, sống chung với chúng và hãy học hỏi thật nhiều từ chúng. "Trong mỗi khó khăn đều ẩn chứa một cơ hội" - Albert Einstein.

Chúc các bạn thành công trên đường đời!

*Bonus thêm:  Video tạo động lực: "Không bao giờ được bỏ cuộc"_Nguồn: Quyết tâm mạnh*


Có điều gì muốn chia sẻ các bạn comment ở dưới bài này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét